ClockThứ Ba, 03/06/2014 13:24

Thác Trượt - điểm dừng chân lý thú ngày hè

TTH - Với dòng nước mát xanh, cùng không khí thoáng đãng, nguyên sơ của núi rừng Bạch Mã, thác Trượt ở thôn Khe Su, xã Lộc Trì (Phú Lộc) là điểm đến hấp dẫn trong những ngày hè nóng bức.
Từ TP Huế theo hướng Nam đi khoảng 45km sẽ tới xã Lộc Trì, từ đây rẽ phải đi thêm khoảng 15 phút nữa là đến thác Trượt. Du khách có thể dừng chân trước chợ Cầu Hai để mua thực phẩm, trái cây bổ sung thêm thực đơn cho ngày dã ngoại.
Các bạn trẻ thích thú trượt
Chọn chòi dã chiến nằm sát lòng thác Trượt, chúng tôi để lại hành trang, túi xách, giày dép trên sạp nhảy ùm xuống nước, cảm giác mát lạnh như được ngâm mình trong chậu nước đá. Dù không được nhiều người biết như suối Voi ở xã Lộc Tiến, nhưng những ai đã một lần đến thác Trượt, ắt hẳn sẽ muốn đến lần nữa. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, dòng nước trong vắt, mát rượi, đúng như tên gọi của nó, đến thác Trượt, ngoài ngâm tắm, du khách có thể trượt thỏa chí trên tảng đá liền mạch từ trên cao được bào mòn tự nhiên tạo thành thác. Với độ rêu bám vừa phải đủ để trượt theo dòng nước, người trượt còn được mát xa lưng và tay chân. Phía dưới thác trượt là vũng nước có độ sâu vừa phải, đảm bảo an toàn cho người không biết bơi và cả trẻ em, người già. Yếu tố này giúp cho nhiều tốp khách du lịch cả trong và ngoài tỉnh yên tâm thử cảm giác mạnh trượt trên đá.
 
Thác Trượt còn có tên gọi khác là thác Thủy Điện, do trước đây, một doanh nghiệp ngăn dòng xây dựng nhà máy thủy điện mini dẫn nước về máy phát bên dưới. Khi lưới điện quốc gia kéo về, nhà máy này cũng ngừng hoạt động từ đó, khoảng những năm đầu thập niên 1990. Chính quyền, người dân địa phương sớm thấy được tiềm năng du lịch của thác Trượt nên đã đưa vào khai thác, bằng việc thu tiền giữ xe, phí đến ngâm tắm và đầu tư các hàng quán, dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, cách làm vẫn còn manh mún, tự phát và khâu quảng bá chưa được triển khai nên thác Trượt vẫn chưa được nhiều người biết đến.
Lúc chúng tôi đến, thác Trượt đã có 3-5 đoàn khách đến tắm. Có nhiều gia đình đem theo con nhỏ cùng trượt theo kiểu đoàn tàu, bố trước, mẹ sau và các con ở giữa. Có đoạn “đoàn tàu” mắc kẹt giữa tảng đá nhô lên làm gián đoạn hành trình, giữa tiếng reo hò cổ vũ của những người xung quanh, “toa đầu” lấy chân chọi, toa cuối dùng sức đẩy, rồi cả nhà cùng rơi tỏm xuống hồ nước phía dưới, trong tiếng vỗ tay và những trận cười sảng khoái.
Ngâm tắm, trượt thỏa chí, chúng tôi lên sạp gỗ được trải chiếu sạch sẽ, dưới những tán cây to, rợp bóng mát, thưởng thức món gà kiến hấp hành nóng hổi, cùng món ếch rừng nướng. Vị ngọt của ếch, gà cộng với vị cay xè của ớt làm cho món ăn hết sạch trong nháy mắt. Chưa đủ độ ép phê, thực khách còn gọi thêm một vài món rau và ngấu nghiến phần trái cây đem theo. Mọi người thật sự no nê khi được chủ quán khuyến mại hai tô miếng lòng gà và xôi hông ăn kèm muối đậu.
Sau giấc ngủ trưa ngon lành, chúng tôi ngược lên đầu nguồn thác Trượt, bao nhiêu mệt nhọc đều tan biến khi đứng giữa bạc ngàn núi rừng xanh mướt, gió mát lồng lộng, đặc biệt là được thưởng thức đủ thứ âm thanh của các loài chim, màu sắc rực rỡ của hoa rừng...
 
 
Linh Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top